Học Theo Người Nhật Cách Uống Trà Xanh Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả

Bài viết hôm nay hãy cùng Thiên Khuê phân tích tác dụng giảm béo bụng của trà xanh và cách uống trà xanh giảm mỡ bụng của người Nhật.

Không phải ngẫu nhiên mà người Nhật, đặc biệt là phụ nữ Nhật thích uống trà xanh. Đằng sau ly trà xanh là những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang đến cho sức khỏe. Nổi bật nhất phải kể đến tác dụng làm tiêu mỡ bụng, giữ gìn vòng eo thon gọn.

[toc]

Uống trà xanh giảm mỡ bụng có hiệu quả?

Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống trà xanh thực sự giúp giảm mỡ bụng.

Nguyên nhân là trong trà xanh có chứa một số thành phần đặc biệt là cafein, polyphenol, catechin.

Các hoạt chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường đốt cháy chất béo và hạn chế tích tụ các mô mỡ ở vùng bụng.

uống trà xanh giảm mỡ bụng

Một cuộc thử nghiệm nhỏ được thực hiện trên 100 người. Cùng một chế độ ăn uống sinh hoạt nhưng 50 người trong số đó sẽ uống trà xanh mỗi sáng và 50 người không uống.

Kết quả sau 3 tháng cho thấy, 50 người uống trà xanh tiêu hao nhiều mỡ bụng hơn những người không uống.

Ngoài tác dụng làm tiêu mỡ bụng, uống trà xanh còn giúp phòng ngừa ung thư, bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống oxy hóa nhờ hàm lượng flavonoid cực cao. 

Bên cạnh ăn nhiều cá thì uống trà xanh thường xuyên chính là lý do giúp nước Nhật có tỷ lệ ung thư thấp nhất và tuổi thọ cao nhất thế giới.

Cách uống trà xanh giảm mỡ bụng của người Nhật

Người Nhật đã khai thác được ích tuyệt vời của trà xanh trong việc giảm cân. Điều đó thể hiện qua việc phụ nữ Nhật luôn uống nước trà xanh hằng ngày.

Vậy thì tại sao chúng ta không áp dụng công thức uống chè xanh giảm mỡ bụng của người Nhật để có vòng eo thon gọn nhất. 

Dưới đây là 3 cách uống trà xanh giảm mỡ bụng hiệu quả nhất mà người Nhật thường áp dụng:

1. Uống trà xanh tươi

Cách đơn giản nhất để giảm mỡ bụng với trà xanh là uống nước trà xanh. Các bạn có thể sử dụng lá chè tươi hoặc chè khô để pha trà đều được.

Cách pha chè tươi ngon:

+ Các bạn sử dụng khoảng 10 lá chè tươi loại bánh tẻ, không bị dập nát, không quá già cũng không quá non. Ngâm lá chè qua nước muối loãng khoảng 5p để loại bỏ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đang còn sót lại rồi rửa lại lần nữa với nước mát. 

+ Vò sơ lá chè rồi cho vào ấm bằng sứ. Chuẩn bị nước sôi để hãm chè.

uống trà xanh tươi

+ Rót nước sôi vào ấm, vừa ngập lá chè, tráng sơ qua rồi đổ hết nước ra ngoài. Mục đích là để trà xanh tiết bớt lớp nhựa ra, giúp nước chè bớt đắng và chát.

+ Tiếp tục rót nước vào ấm trà, đậy nắp hãm trong khoảng 20 – 30p là uống được.

Cách pha chè khô ngon:

Nếu không có sẵn chè tươi, các bạn có thể mua chè khô để sử dụng hơn. Chè khô nên chọn những thương hiệu uy tín để đảm bảo độ ngon.

+ Với ấm trà 300ml, các bạn sử dụng khoảng 8g chè khô. Nước để pha trà khô là nước nóng 75 – 85 độ C. Nếu sử dụng nước sôi sẽ khiến chè bị “cháy” và mất đi hương vị thơm ngon.

+ Đầu tiên các bạn đổ nước vào ấm trà, đậy nắp lại tráng sơ ấm rồi đổ phần nước này đi.

+ Tiếp theo bạn cho chè khô vào ấm, đổ nước vừa ngập trà và đổ đi càng nhanh càng tốt.

+ Tiếp tục đổ 300ml nước nóng vào ấm. Đậy nắp lại trong khoảng 3 – 4 phút là uống được. Nếu muốn hãm trà lần tiếp theo. Các bạn nên đổ hết nước trong ấm ra ngoài rồi cho tiếp nước nóng vào.

trà xanh khô

Nước chè xanh giảm mỡ bụng tốt nhất nên uống sau bữa ăn sáng và tối, mỗi lần 1 ly để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

2. Uống nước trà xanh kết hợp gừng 

Các bạn hãm trà tương tự như hướng dẫn ở trên. Tuy nhiên sau khi tráng trà, các bạn cho thêm khoảng 3 – 5 lát gừng vào hãm cùng. 

Thời điểm uống nước trà gừng trà xanh tốt nhất là buổi sáng sau khi ăn.

3. Uống trà xanh kết hợp chanh

Với cách giảm mỡ bụng nhờ nước trà xanh và chanh, thay vì cho nước cốt chanh vào cùng khi hãm trà, chỉ khi nào uống trà, các bạn mới cho nước cốt chanh vào.

Hoặc các bạn cũng có thể hãm cùng 1 lượng trà xanh nhưng sử dụng nhiều nước, khoảng 500 – 700ml. Chờ cho nước nguội thì thêm nước cốt chanh vào, uống trong ngày.

uống trà xanh kết hợp với chanh

Về cơ bản, trà xanh có rất nhiều cách pha chế khác nhau. Ở Việt Nam chúng ta rất nổi tiếng với trà đá. Các bạn có thể áp dụng theo. Tuy nhiên để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất thì các bạn nên áp dụng theo 3 cách uống trà xanh của người Nhật như Thiên Khuê đã chia sẻ ở trên.

Lưu ý khi uống trà xanh giảm mỡ bụng

Để công cuộc giảm mỡ bụng với trà xanh đạt hiệu quả tốt nhất, không gây tác dụng phụ, các bạn cần lưu ý đến một số điều sau đây:

+ Thứ nhất, nước trà xanh có chứa caffeine – một hợp chất nếu sử dụng nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe như làm tăng huyết áp, mất ngủ, khó ngủ, đau đầu, buồn nôn,…

Vì vậy mà các bạn không nên uống trà xanh thay nước lọc hoàn toàn. Liều lượng thích hợp là 1-2 tách mỗi ngày.

+ Thứ hai, bạn nên hạn chế uống trà xanh vào tối muộn sẽ gây khó ngủ. Thời điểm tốt nhất để uống trà xanh là vào buổi sáng, sau khi ăn hoặc sau khi ăn tối 30p.

+ Thứ ba, không nên uống nước trà quá đặc sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Hãy pha trà với liều lượng thích hợp. 

cách uống trà xanh của người nhật

+ Thứ tư, nước trà xanh các bạn chỉ nên pha và uống trong ngày. Tuyệt đối không để nước trà qua đêm sẽ làm biến chất các thành phần có trong chúng.

+ Và cuối cùng, những chị em bị thiếu máu không nên áp dụng phương pháp uống trà xanh giảm mỡ bụng. Vì uống trà xanh sẽ cản trở việc hấp thu sắt khiến cho lượng sắt trong máu bị sụt giảm.

Trên đây là hướng dẫn cách pha và uống trà xanh giảm mỡ bụng của người Nhật. Các bạn hãy kiên trì áp dụng mỗi ngày để nhanh chóng có được vòng eo thon gọn và làn da rạng rỡ nhé. 

Nhận quà