Uống Gì Để Giảm Mỡ Bụng? Bật Mí 10 Loại Thức Uống Giảm Mỡ Bụng

Tương tự như thức ăn, các loại đồ uống phù hợp cũng sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa, chống béo phì rất hiệu quả. Vậy những chị em có thân hình quá khổ nên uống gì để giảm mỡ bụng? Bài viết hôm nay, Thiên Khuê sẽ bật mí cho các bạn 10 nhóm thức uống đánh bay mỡ bụng nhanh nhất.

1. Uống nước lọc hỗ trợ giảm mỡ bụng an toàn

Uống nước lọc là phương pháp giảm mỡ bụng an toàn và đơn giản nhất. Nước lọc giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và là dung môi hòa tan các chất dinh dưỡng, trung gian vận chuyển các chất cho những cơ quan khác hoạt động trôi chảy.

uống nước lọc hỗ trợ giảm mỡ bụng an toàn

Uống nước lọc để giảm cân và detox cơ thể đã được người Nhật áp dụng nhiều năm nay. 

Nhưng để công cuộc giảm béo bụng với nước lọc đạt hiệu quả cao, chúng ta phải có phương pháp uống đúng nước và vừa đủ. 

Cụ thể, chúng ta nên uống nước lọc theo chu trình sau để vừa giảm mỡ vừa tốt cho cơ thể:

+ Uống 1 ly nước lọc vào buổi sáng sau khi thức dậy giúp đánh thức cơ thể.

+ Trước mỗi bữa ăn 30p uống 1 ly nước lọc để tạo cảm giác no giúp chúng ta ăn ít hơn.

+ Uống 1 ly nước mỗi khi đói để giảm cảm giác thèm ăn.

+ Uống nước rải rác trong ngày để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động và chống khô da.

Tổng lượng nước mà các bạn dung nạp vào cơ thể mỗi ngày là 2 – 3 lít. 

2. Giảm mỡ bụng nhanh với các loại nước ép hoa quả

Nước ép trái cây là một trong những đáp án chuẩn nhất cho câu hỏi uống gì để giảm mỡ bụng.

Các loại nước ép trái cây nói chung có chứa rất nhiều Vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.

Đặc biệt, chất xơ và nhiều hoạt chất quý giá khác có trong trái cây giúp cơ thể detox, tăng cường trao đổi chất, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn từ đó làm giảm tích lũy mỡ thừa, chống béo phì.

Giảm mỡ bụng nhanh với các loại nước ép hoa quả

Để giảm mỡ bụng, các bạn nên chọn nước ép của những loại hoa quả giàu chất xơ, ít đường.

Nổi bật nhất phải kể đến nước ép táo, nước ép cà chua, nước ép bưởi, nước ép bí đao, nước ép dứa, nước ép cóc,…

Thời điểm lý tưởng nhất để uống nước ép trái cây là trước bữa ăn chính khoảng 30p. Nước ép giúp cung cấp năng lượng, no bụng, hạn chế dung nạp thức ăn vào cơ thể.

3. Đồ uống giảm mỡ bụng nhanh – Trà thảo mộc

Trà thảo mộc giảm mỡ bụng là loại trà được làm từ các loại thảo mộc có tác dụng tăng cường trao đổi chất hoặc có hiệu ứng sinh nhiệt để làm phân rã và đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Ưu điểm của việc dùng trà thảo mộc là vừa giúp giảm cân an toàn lại hỗ trợ làm đẹp da.

Đồ uống giảm mỡ bụng nhanh - Trà thảo mộc

Các bạn hoàn toàn có thể tự làm trà thảo mộc giảm mỡ bụng tại nhà thông qua các bước sau:

+ Chuẩn bị nguyên liệu: Chọn 1 trong số các loại trà sau đây

  • Trà xanh
  • Trà phổ nhĩ
  • Hồng trà (trà đen)
  • Trà ô long
  • Trà trắng (bạch trà)
  • Búp sen khô

+ Pha trà: Các bạn sử dụng khoảng 8gr trà khô để pha được 250 – 300ml trà. Hoặc bạn cũng có thể điều chỉnh liều lượng trà sao cho phù hợp với khẩu vị của mình.

Các bạn cho trà vào ấm. Đổ một ít nước sôi vào ấm để tráng nhanh trà. Sau đó cho khoảng 300ml nước ấm (75 – 85 độ C) vào ấm và hãm trà trong 10 phút rồi rót ra dùng.

Các bạn nên uống trà vào bữa sáng sau đi ăn. Mỗi ngày không nên uống quá 300ml để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe.

4. Thức uống giảm mỡ bụng đừng quên nước dừa

Nước dừa là một trong những loại thức uống tinh khiết nhất trên thế giới. Ngoài công dụng là thức uống giải khát thơm mát, ngọt dịu thì nước dừa còn có công dụng giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Với hàm lượng magie, kali cao và không có chất béo nên khi uống nước dừa sẽ không gây tích tụ mỡ thừa.

Thức uống giảm mỡ bụng đừng quên nước dừa

Ngược lại nước dừa còn cung cấp nhiều hydrate giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa năng lượng tốt hơn. Rất phù hợp cho những người ăn kiêng muốn duy trì thể trạng tốt mà không cần nạp nhiều thức ăn.

Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, các bạn hãy uống ngay 1 ly nước dừa tươi nguyên chất để giúp cơ thể đào thải độc tố và hỗ trợ giảm cân.

5. Công thức giảm mỡ bụng từ nước ép các loại rau xanh

So với nước ép hoa quả thì nước ép từ rau xanh sẽ có mùi vị không được hấp dẫn bằng. Tuy nhiên hiệu quả giảm mỡ bụng của chúng thì không hề thua kém gì, thậm chí lại có phần nhỉnh hơn.

Nguyên nhân là do rau xanh gần như không chứa đường, còn nước ép hoa quả vẫn có một lượng đường nhỏ.

Công thức giảm mỡ bụng từ nước ép các loại rau xanh

Những loại rau mà các bạn nên ép lấy nước để giảm mỡ bụng bao gồm: rau bina, cải thảo, rau ngót, rau diếp cá, khổ qua, cải bắp, cần tây, rau má,…

Lưu ý: Để giảm béo bụng nhanh, các bạn chỉ nên uống nước ép rau xanh nguyên chất, không pha thêm đường hay sữa. Nếu quá khó uống, các bạn có thể thêm vào 1 thìa nước cốt chanh hoặc ép cùng với táo xanh để giảm bớt vị hăng và tăng hiệu quả giảm mỡ.

6. Uống gì để giảm mỡ bụng? – Nước vỏ chanh

Một loại thức uống giảm mỡ bụng tuy lạ mà quen chính là nước vỏ chanh. Trong thành phần của vỏ chanh có chứa pectin – một hoạt chất có tác dụng tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm hấp thụ đường, liên kết với các chất béo trong đường tiêu hóa và loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Với những người cần giảm cân, giảm mỡ bụng thì nước vỏ chanh chính là 1 loại thần dược.

Uống gì để giảm mỡ bụng? - Nước vỏ chanh

Để làm nước vỏ chanh giảm mỡ bụng, các bạn thực hiện theo các bước sau:

+ Rửa sạch vỏ của 8 quả chanh, thái chỉ rồi cho vào nồi cùng 250ml nước lọc.

+ Đun sôi nước vỏ chanh trong 10p để tinh chất có trong vỏ chanh hòa tan vào nước.

+ Lọc nước vỏ chanh qua rây và uống.

Các bạn nên uống nước vỏ chanh trước khi ngủ khoảng 1 tiếng. Phần nước này sẽ có vị hơi đắng. Do vậy mà sau khi uống, bạn có thể ăn thêm 1 trái táo xanh để giảm bớt mùi vị khó chịu đồng thời táo cũng hỗ trợ giảm cân.

Thực hiện liên tục trong ít nhất 2 tuần các bạn sẽ thấy số đo vòng eo giảm đi đáng kể.

7. Nước chanh và hạt chia

Chanh là một loại quả đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Tác dụng giảm mỡ bụng của chanh chúng ta cũng không cần phải bàn cãi nhiều nữa. 

Hạt chia là siêu thực phẩm đã được biết tới từ thời cổ đại nhưng mới phổ biến ở nước ta trong vài năm trở lại đây . Sự kết hợp giữa nước chanh và hạt chia sẽ mang lại cho các bạn một thức uống đánh bay mỡ bụng hoàn hảo mà vẫn tốt cho sức khỏe.

Cách pha nước chanh và hạt chia giảm mỡ bụng như sau:

Nước chanh và hạt chia

Bước 1: Cho 1 – 2 muỗng canh hạt chia vào 1 ly nước ấm 250ml, khuấy đều tay để các hạt không dính lại với nhau rồi để yên ly nước trong 10p.

Bước 2: Tiếp theo, các bạn cho nước cốt của 1 quả chanh vào ly, khuấy đều và uống.

Thời điểm lý tưởng để uống nước chanh và hạt chia là trước bữa ăn sáng khoảng 30p và đầu giờ chiều. Đây là 2 thời điểm cơ thể chúng ta đói nhất. Uống 1 ly nước chanh + hạt chia lúc này sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể, hạn chế được cơn thèm ăn.

8.  Các loại sinh tố là nước uống giảm mỡ bụng cấp tốc

Sinh tố là loại thức uống vừa ngon lại tốt cho cơ thể. Tùy vào nhu cầu tăng hay giảm cân mà chúng ta sẽ có cách làm khác nhau.

Khác với nước ép, chỉ uống trước hoặc sau bữa ăn. Với sinh tố, các bạn có thể uống thay cho bữa ăn sáng và thay cho các bữa phụ mà không lo ảnh hưởng đến dạ dày.

Các loại sinh tố là nước uống giảm mỡ bụng cấp tốc

Một số công thức làm sinh tố giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhất:

1. Sinh tố yến mạch chuối sữa tươi

Các bạn cho 5 – 7 thìa yến mạch cán dẹt ngâm trong 100ml sữa tươi không đường trong 10p. Bóc vỏ 2 quả chuối, cắt lát. Sau đó cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và thưởng thức.

2. Sinh tố cần tây và táo xanh

Các bạn rửa sạch cần tây và táo xanh rồi cắt thành từng khúc nhỏ. Cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và uống thay cho bữa sáng.

3. Sinh tố táo và lê

Các bạn chuẩn bị 2 quả táo và 2 quả lê. Gọt vỏ cắt nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố. Có thể thêm đá xay nếu thích.

4. Sinh tố dứa dưa chuột

Các bạn xay nhuyễn nửa quả dứa, 2 quả dưa chuột cùng 1 thìa nước cốt chanh. Sau đó cho hỗn hợp ra ly và uống.

9. Nước uống giảm mỡ bụng hiệu quả – cà phê

Cà phê là đồ uống quen thuộc với rất nhiều người Việt. Nhưng ít ai biết rằng, ngoài tác dụng đánh thức trí não, cà phê còn có tác dụng đánh bay mỡ bụng rất hiệu quả.

Caffeine trong cà phê giúp chuyển hóa axit béo trong máu thành năng lượng dễ tiêu thụ. Do vậy cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể.

cà phê

Để giảm cân bằng cà phê, các bạn nên uống cà phê đen đen nóng, không cho thêm đường thêm sữa. Thời điểm uống tốt nhất là sau khi ăn sáng 30 phút.

Các bạn lưu ý chỉ nên uống mỗi ngày 1 ly cà phê và nên hạn chế uống buổi tối vì Caffeine có thể gây mất ngủ, khó ngủ.

10. Đồ uống giấm táo

Đáp án cuối cùng cho câu hỏi uống gì để giảm mỡ bụng chính là giấm táo.

Giấm táo có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa. Bên cạnh đó, giấm táo còn giúp ngăn ngừa hội chứng rối loạn chuyển hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Đồ uống giấm táo

Cách giảm mỡ bụng với giấm táo đơn giản mà hiệu quả nhất chính là các bạn pha thêm 1 thìa giấm táo vào trong 250ml nước lọc rồi uống sau khi ngủ dậy và trước các bữa ăn chính.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể kết hợp giấm táo với mật ong, giấm táo với gừng để giảm béo bụng.

Vậy là bài viết trên đã giải quyết câu hỏi: uống gì để giảm mỡ bụng?. Ngoài loại các thức uống trên, bạn nên kết hợp ăn uống và tập luyện để giảm mỡ bụng đạt kết quả tốt nhất.

  • Phương Mai
      Đánh giá 

    Phương pháp nào nên chọn vậy mọi người ?

  • Hồng loan
      Đánh giá 

    Uống thật nhiều nước là phương pháp dễ áp dụng nhất

  • Dr choi
      Đánh giá 

    Kết hợp tập thể dục hằng ngày sẽ tốt hơn

    • Phương Mai
        Đánh giá 

      Việc luyện tập sẽ cần thời gian dài

Nhận quà