Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh 5 Tháng Hiệu Quả Cho Các Mẹ Nhờ 4 Cách Này

5 tháng sau sinh là khoảng thời gian lý tưởng để các chị em tiến hành giảm cân, giảm mỡ. Đừng để mỡ thừa sau sinh tồn đọng sau 1 năm thì sẽ rất khó khăn để giải quyết mỡ bụng.

Để đạt hiệu quả tốt, các mẹ bỉm sữa cần phải áp dụng kết hợp nhiều biện pháp. Dưới đây là 4 bí kíp giúp chị em nên làm giúp giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng hiệu quả.

1. Bắt đầu cắt giảm calo

Thời gian đầu sau khi sinh em bé, chị em sẽ không được cắt giảm calo để có đủ dưỡng chất cho cơ thể và đủ sữa cho bé bú. Tuy nhiên khi đã bước sang tháng thứ 5, các bạn đã có thể bắt đầu cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày để góp phần giảm mỡ bụng sau sinh.

giảm mỡ sau sinh 5 tháng

Trước hết, các bạn nên loại bỏ những thực phẩm các loại bánh ngọt, thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp ra khỏi chế độ ăn hàng ngày. Thay vào đó, hãy bổ sung cho cơ thể những loại “siêu thực phẩm” vừa giúp giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng cho mẹ vừa tốt cho bé như thịt nạc, ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, sữa chua, cá hồi,…

2. Tập cơ bụng

Tập cơ bụng là điều mà các chị em cần phải làm để giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng. Các bạn hãy yên tâm là lúc này cơ thể gần như đã hồi phục hẳn nên có thể tiến hành các bài tập tác động trực tiếp vào cơ bụng giúp đốt mỡ nhanh.

Vì thời gian này các mẹ vẫn phải dành nhiều thời gian để chăm con nên cần ưu tiên những bài tập đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. Các bài tập tác động tốt nhất vào cơ bụng là gập bụng, đứng uốn, Plank,…

Mỗi ngày các bạn nên dành ra khoảng 1 – 2 tiếng để tập luyện. Chỉ sau 2 – 4 tuần bạn sẽ cảm nhận được vòng 2 thon gọn và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Đọc thêm: Top 5 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh Cực Kì Hiệu Quả

3. Tiếp tục cho con bú

Có thể bạn không biết, cho con bú cũng là cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng rất hiệu quả. Vì nếu cho con bú, cơ thể của bạn sẽ đốt cháy khoảng 300 – 500 mỗi ngày calorie để tạo ra sữa mẹ.

Nhiều bà mẹ thường cắt giảm lượng sữa cho con và bù vào bằng việc ăn dặm ngay từ tháng thứ 5. Tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sữa mẹ vẫn luôn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ. Do vậy mà bạn hãy tiếp tục cho con bú hàng ngày, vừa tốt cho bé lại giúp mẹ giảm mỡ bụng hiệu quả.

4. Massage bụng với tinh dầu quế và dầu oliu

1 – 3 tháng đầu sau sinh, các mẹ thường xông bụng, chườm bụng với hỗn hợp muối rang gừng để vừa giúp giảm cân vừa giảm các triệu chứng hậu sản. Tuy nhiên sau 5 tháng, rất ít người có thể duy trì thói quen này vì các bước chuẩn bị khá lích kích.

Thay vào đó, có một cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng hiệu quả nhưng đơn giản hơn rất nhiều cho các mẹ, đó là massage bụng với tinh dầu quế và oliu.

Tinh dầu quế có tính nóng sẽ thẩm thấu nhanh qua da, đánh tan mỡ thừa hiệu quả. Dầu oliu giúp làm mềm và giữ ẩm cho da.

Cách thực hiện rất đơn giản. Các bạn cho khoảng 3 – 4 giọt tinh dầu quế và 2 giọt dầu oliu ra bàn tay rồi thoa đều lên vùng bụng. Massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc khoảng 15 phút rồi dùng giấy bọc thực phẩm quấn đều 2 vòng bụng. Sau 20 – 30p thì tháo ra và dùng khăn ấm lau sạch phần dầu còn lại.

Kiên trì thực hiện 4 – 5 lần/tuần để nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn.

4 phương pháp trên đây gần như mẹ bỉm sữa nào cũng có thể thực hiện được. Vì vậy mà các bạn hãy kiên trì áp dụng chúng để có thể làm giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng hiệu quả nhất.

Trên đây là một số cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng bạn cần thực hiện để giảm mỡ bụng hiệu quả.

(*) Kết quả tùy thuộc cơ địa của mỗi người

Nhận quà