Không chỉ là loại gia vị được sử dụng phổ biến trong nhà bếp, là vị thuốc chữa bệnh trong đông y, gừng tươi còn có một tác dụng rất tuyệt vời với phái đẹp, đó là giảm cân, đánh bay mỡ thừa.

Nếu bạn còn đang nghi ngờ về tác dụng giảm béo của gừng thì đừng bỏ qua những thông tin sau đây. Thiên Khuê sẽ giải đáp tác dụng giảm mỡ của gừng đồng thời hướng dẫn bạn cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi hiệu quả nhất.

Vì sao gừng tươi giảm mỡ bụng hiệu quả

Từ xa xưa ông bà ta đã biết sử dụng gừng tươi để giảm mỡ bụng. Vì đặc tính an toàn, hiệu quả, không tác dụng phụ nên đến bây giờ, phương pháp giảm mỡ bụng bằng gừng tươi vẫn rất phổ biến.

Sở dĩ gừng tươi có tác dụng đánh bay mỡ bụng hiệu quả là do gừng có tính nóng. Nếu tiếp xúc với da sẽ sinh nhiệt giúp đốt cháy nhanh chóng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng. 

giảm mỡ bụng bằng gừng tươi

Nếu ăn vào cơ thể, 2 thành phần có trong gừng là gingerol và shogaol sẽ làm tăng độ PH trong dạ dày, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ức chế quá trình tích tụ mỡ và đẩy mạnh phân hủy chất béo. 

Nếu để ý, các bạn sẽ thấy gừng tươi là thành phần chính trong rất nhiều loại kem giảm béo trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên các loại kem này thường có nhiều thành phần khác đi kèm, đôi khi chúng ta không thể kiểm soát được sự an toàn của chúng. Do đó mà sử dụng gừng tươi tự nhiên sẽ đảm bảo hiệu quả và độ an toàn hơn.

5 cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi hiệu quả nhất

 Dưới đây là tổng hợp 5 cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi hiệu quả nhất mà Thiên Khuê đã nghiên cứu và tổng hợp được.

1. Giảm mỡ bụng bằng gừng tươi ngâm giấm

Giấm cũng là một nguyên liệu có tác dụng giảm béo rất tốt. Khi kết hợp cùng gừng sẽ mang đến cho các bạn một loại thần dược, đánh bay mỡ bụng cấp tốc chỉ sau 2 – 4 tuần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 500gr gừng tươi 
  • 250ml giấm táo hoặc giấm gạo lên men. Khuyến khích các bạn sử dụng giấm táo sẽ cho hiệu quả tốt hơn.
  • Hũ thủy tinh sạch có nắp đậy.
gừng ngâm giấm giảm béo bụng

Hướng dẫn thực hiện:

+ Các bạn rửa sạch gừng tươi, để ráo, sau đó cạo vỏ và thái thành các lát mỏng. Lọ thủy tinh các bạn rửa sạch và lau thật khô.

+ Xếp gừng tươi vào lọ thủy tinh rồi cho nước giấm vào đậy thật kín, sau khoảng 1 tuần là dùng được. Các bạn có thể bảo quản gừng ngâm dấm ở nơi thoáng mát hoặc trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách sử dụng:

+ Mỗi ngày, các bạn ăn từ 2 – 4 lát gừng sau bữa ăn sáng sẽ giúp giảm cân, giảm béo bụng và ổn định huyết áp.

2. Giảm mỡ bụng bằng nước gừng tươi

Đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng không kém phần hiệu quả, đó là cách giảm mỡ bụng bằng nước gừng tươi. 

Với nước gừng tươi, các bạn có thể chọn 1 trong 2 cách hoặc áp dụng cả 2 cách giảm mỡ bụng như sau:

nước gừng tươi giảm mỡ bụng hiệu quả

+ Cách 1: Các bạn giã nát 1 nhánh gừng tươi lấy nước, hoặc cắt lát đều được rồi cho vào cùng 1 cốc nước lọc và đun sôi. Hãy uống nước gừng ấm vào trước mỗi bữa ăn sáng 15p.

+ Cách 2: Các bạn giã gừng tươi lấy nước rồi thoa lên vùng bụng, dùng 2 bàn tay massage nhẹ nhàng theo xoắn ốc và từ dưới lên trên kết hợp với động tác vỗ, ấn nhẹ trong khoảng 15p. Các bạn thực hiện phương pháp này từ 3 – 4 lần/tuần, sau khi ăn tối 1 – 2 tiếng.

3. Giảm mỡ bụng bằng gừng tươi và chanh

Chanh và gừng tươi đều là 2 nguyên liệu sừng sỏ có tác dụng giảm béo bụng. Nếu kết hợp chúng với nhau để tăng gấp đôi hiệu quả giảm béo.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 củ gừng tươi nhỏ
  • 1 quả chanh tươi
  • 500ml nước lọc
gừng tươi và chanh

Hướng dẫn thực hiện:

Các bạn đun sôi nước, sau đó cho gừng tươi đã rửa sạch thái lát vào. Chờ khoảng 15p để tinh chất trong gừng tan vào nước. Nếu chịu được vị đắng, các bạn có thể thả thêm 1 ít vỏ chanh vào.

Cách sử dụng:

Phần nước gừng này các bạn sẽ uống trong 1 ngày, chia làm 2 ly. Mỗi lần uống các bạn sẽ vắt thêm nước cốt của 1 nửa quả chanh vào. Bạn cũng có thể hâm nóng nước mỗi khi uống để đạt hiệu quả tốt hơn.

Thời điểm uống phù hợp nhất là trước bữa ăn sáng và trước bữa ăn tối 15p.

Đọc thêm: Giảm Mỡ Bụng Bằng Chanh

4. Giảm mỡ bụng bằng gừng tươi và muối

Cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi và muối được đông đảo chị em áp dụng, đặc biệt là các bà mẹ sau sinh vì ngoài tác dụng giảm mỡ, chúng còn phòng ngừa được một số triệu chứng sau thai sản nữa.

Để áp dụng cách này, các bạn chỉ cần giã 300gr sơ gừng tươi rồi rang cùng với 500gr muối.

gừng và muối

Chờ đến khi muối chuyển sang màu trắng đục thì tắt bếp, cho hỗn hợp gừng rang muối vào một tấm vải mỏng, cột chặt và chườm lên vùng bụng, đến khi nguội hẳn thì dừng lại.

Áp dụng 3 – 4 lần/tuần sau bữa ăn tối khoảng 2 tiếng.

Đọc ngay: Bí Quyết Giảm Mỡ Bụng Bằng Muối

5. Giảm mỡ bụng bằng gừng tươi và mật ong

Cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi và mật ong cũng tương tự như uống nước gừng tươi. Các bạn cho 3 – 4 lát gừng tươi vào ly nước nóng, chờ khoảng 15p rồi thêm 1 thìa cà phê mật ong vào và thưởng thức. Mật ong sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

gừng và mật ong

Ngoài 5 cách trên, các bạn cũng có thể áp dụng cách giảm mỡ bụng bằng rượu gừng. Tuy mất nhiều thời gian chuẩn bị nhưng hiệu quả lại rất tốt.

Một số lưu ý khi giảm mỡ bụng bằng tươi

+ Các bạn không nên dung nạp quá nhiều gừng tươi vào cơ thể trong 1 ngày có thể gây ra một số vấn đề về tiêu hóa. Hãy sử dụng đúng liều lượng như Thiên Khuê hướng dẫn.

+ Giảm mỡ bụng bằng gừng cần phải kiên trì, áp dụng liên tục trong ít nhất 1 tháng để thấy rõ hiệu quả.

+ Kết hợp với thực đơn ăn kiêng khoa học và tập luyện thể dục thể thao sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

Chúc các bạn thành công và nhanh chóng có được vòng eo thon gọn nhờ 5 cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi này.