Nhờ đặc tính nóng, ấm nên gừng có khả năng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa vùng bụng rất hiệu quả. Đặc biệt với các chị em sau sinh, bên cạnh tác dụng giảm mỡ bụng, sử dụng gừng còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho các mẹ bỉm sữa 3 cách giảm béo bụng sau sinh bằng gừng tươi an toàn, hiệu quả.

1. Giảm béo bụng sau sinh bằng rượu gừng

Đây là phương pháp giảm béo bụng sau sinh được rất nhiều bà mẹ bỉm sữa áp dụng và hiệu quả mà nó mang lại là cực kỳ tốt.

Các bước thực hiện cụ thể như sau:

+ Trước tiên các mẹ cần chuẩn bị cho mình một hũ rượu gừng bằng cách giã hoặc xay nhuyễn 1kg gừng tươi đã rửa sạch, cho vào hũ thủy tinh ngâm cùng với 1,2 lít rượu gạo và đậy kín. Nếu có thể, các mẹ nên “hạ thổ” hũ rượu gừng hoặc để nơi khô ráo thoáng mát.

+ Sau 3 tháng có thể mang rượu gừng sử dụng để giảm béo bụng sau sinh. Lời khuyên dành cho các chị em là nên tiến hành ngâm rượu gừng khi bầu được 6 tháng. Như vậy sau khi sinh xong sẽ có rượu gừng để đánh tan mỡ bụng luôn.

+ Sau khi sinh con, mỗi ngày 1 lần, các mẹ cho rượu gừng ra bát, dùng khăn bông mềm thấm rượu gừng thoa khắp vùng bụng. Sau đó dùng tay massage liên tục trong 10 – 15 phút rồi dùng màng bọc thực phẩm quấn 2 vòng vùng bụng, giữ trong 15p để hỗn hợp ngấm vào da, giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả.

+ Cuối cùng các bạn tháo màng bọc ra và lau sạch bụng bằng khăn ấm. Thực hiện 1 tháng liên tục để sở hữu vòng eo thon gọn hơn.

2. Giảm béo bụng sau sinh bằng gừng rang muối

Bên cạnh rượu gừng thì các chị em cũng có thể sử dụng hỗn hợp gừng rang muối để giảm béo bụng sau sinh. Muối rang gừng không phải chuẩn bị trong vòng 3 tháng nên rất phù hợp cho các chị em lỡ quên chưa ngâm được rượu gừng.

Cách thực hiện như sau:

+ Bước 1: Các bạn rửa sạch 0,5kg gừng tươi, giã dập rồi cho lên chảo rang đến khi gừng nóng đều thì đổ một bát con muối biển vào, rang muối trong khoảng 10p.

+ Bước 2: Cho hỗn hợp vào một chiếc túi vải mỏng, cột chặt rồi chườm, massage khắp ổ bụng. Đến khi gói muối nguội hẳn thì ngừng lại.

Thực hiện cách giảm béo bụng sau sinh bằng gừng rang muối 3 – 4 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

3. Giảm béo bụng sau sinh nhờ uống trà gừng mật ong thường xuyên

Gừng và mật ong đều là 2 nguyên liệu rất tốt cho các mẹ sau sinh. Uống trà gừng mật ong thường xuyên không chỉ làm ấm bụng, hạn chế bệnh tiêu chảy mà còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nữa.

Cách làm trà gừng mật ong như sau:

+ Các mẹ cạo vỏ gừng, rửa thật sạch rồi để ráo.

+ Cắt gừng tươi thành các lát mỏng, to bản cho vào cốc cùng với 200ml nước nóng.

+ Cuối cùng thêm 1 thìa mật ong vào và thưởng thức.

Các chị em nên uống trà gừng mật ong vào mỗi buổi sáng.

giảm béo bụng sau sinh bằng gừng

Trên đây là 3 cách giảm béo bụng sau sinh bằng gừng.

Về cơ bản, những cách này đều đáp ứng được 3 tiêu chí là an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tốt. Tuy nhiên có một yêu cầu là các chị em cần phải thực sự kiên trì vì là phương pháp tự nhiên nên hiệu quả mang lại sẽ khá chậm.

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu về công nghệ “siêu hủy mỡ” HIULTHER LIPASE đang gây sốt hiện nay.

Chúc các bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được thân hình thon gọn và săn chắc như khi chưa bầu bí.