Cách Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh 3 Tháng An Toàn

Mỡ bụng luôn là vấn đề muôn thuở với các chị em sau kỳ sinh nở. Trước đây, phải khoảng 5 tháng sau sinh thì chị em mới bắt đầu áp dụng các biện pháp giảm cân, giảm mỡ.

Nhưng hiện nay, việc giảm mỡ đã có thể thực hiện sớm hơn từ 3 tháng sau sinh mà vẫn không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và lượng sữa cho bé bú.

1. Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng nhờ xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Trước tiên cần phải lưu ý rằng, 3 tháng sau sinh các bạn vẫn đang phải nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Do vậy mà chế độ ăn uống hàng ngày phải đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể để tiết sữa cho bé bú.

Không nên ăn kiêng ngay lúc này sẽ ảnh hưởng đến số lượng lẫn chất lượng sữa. Thay vì ăn kiêng để giảm mỡ bụng, các mẹ cần phải đặt sự phát triển của bé lên hàng đầu.

giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng

Tuy nhiên để cơ thể không bị tăng cân thêm và góp phần giúp lượng mỡ thừa ở vùng bụng được giảm đi, các chị em nên lưu ý một số điều sau:

+ Chọn ăn những thực phẩm giàu dưỡng chất nhưng không gây tích mỡ như thịt nạc, thịt gà, đậu, cá hồi, sữa ít chất béo,…

+ Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả tươi vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa làm tăng quá trình chuyển hóa năng lượng. Rau ngót, rau lang, chuối, rau đay, giá đỗ, cà chua, mướp,…là các loại rau quả mà chị em nên ăn nhiều.

+ Khi cơ thể bị đói, thay vì ăn đồ vặt chứa nhiều calo nhưng ít chất dinh dưỡng, các chị em nên ăn vặt bằng ngũ cốc, trái cây tươi,…để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

+ Nên chia nhỏ các phần ăn trong ngày vừa giữ cho cơ thể không bị quá no hay quá đói, vừa giúp đốt cháy năng lượng nạp vào một cách nhanh hơn.

+ Uống nhiều nước vừa giúp giữ ẩm cho da vừa hỗ trợ giảm mỡ bụng. Bởi vì khi thiếu nước, cơ thể của bạn sẽ không đốt cháy được nhiều calo.

2. Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng nhờ vận động, tập luyện

Vận động là cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng an toàn, hiệu quả mà các chị em không nên bỏ qua. Vận động không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm mỡ thừa nhanh chóng.

Tuy nhiên, sau sinh 3 tháng, cơ thể các mẹ sẽ chưa thực sự bình phục hẳn nên việc vận động cần phải đúng, khoa học để hạn chế những chấn thương không đáng có.

Theo đó, các chị em chỉ nên vận động bằng cách đi bộ nhẹ nhàng khoảng 30p mỗi ngày kết hợp với việc tập một số động tác Yoga. Thời gian tập luyện có thể tăng dần lên từng ngày nhưng không được quá 2 tiếng/ngày.

Tuyệt đối không vì nôn nóng muốn đốt mỡ bụng mà vận động nặng sẽ ảnh hưởng đến cột sống.

3. Một số mẹo khác giúp giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng an toàn

Ngoài vận động và áp dụng chế độ ăn uống khoa học, các chị em cũng có thể áp dụng thêm một số cách sau để giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng hiệu quả.

+ Massage vùng bụng

Mỗi ngày các chị em nên thực hiện massage vùng bụng từ 15 – 30p với kem dưỡng hoặc các hỗn hợp tự chế. Rượu gừng nghệ, muối rang gừng, muối rang ngải cứu,…là những hỗn hợp giúp giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng hiệu quả, an toàn.

+ Uống nước gừng mật ong

Mỗi buổi sáng, các mẹ nên uống 1 ly nước gừng mật ong vừa tốt cho cơ thể vừa hỗ trợ đốt cháy mỡ bụng hiệu quả.

+ Suy nghĩ lành mạnh, hạn chế stress, ngủ đủ giấc cũng là những điều mà các chị em nên thực hiện. Chúng có tác dụng rất tích cực đến hiệu quả giảm mỡ đấy.

+ Đi spa để giảm mỡ bụng cũng là một phương án hay trong trường hợp này. Bạn có thể vừa giảm béo bụng vừa chăm sóc lại sắc đẹp sau khi sinh nở.

Trên đây là một số cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng bạn nên áp dụng để sở hữu vòng eo thon gọn.