TOP 5 Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Sau Sinh Hiệu Quả

Để nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh, bên cạnh việc xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng khoa học thì các chị em cần phải thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. Bài viết hôm nay chia sẻ đến các bạn 5 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả.

[toc]

1. Yoga

Thời gian đầu sau khi sinh con, cơ thể các mẹ chưa hoàn toàn hồi phục nên chỉ có thể thực hiện những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản. Yoga chính là 1 trong 5 bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mà các bạn không nên bỏ qua.

Ưu điểm của tập Yoga là vừa giúp giảm mỡ bụng lại tạo cảm giác thư giãn, thoải mái nên các mẹ sẽ không phải lo lắng đến tình trạng trầm cảm sau sinh. Chỉ cần 10 phút tập Yoga mỗi ngày cũng cải thiện đáng kể tình trạng mỡ thừa vùng bụng của bạn.

Yoga có thể tập luyện ngay từ khi mới sinh.

Ban đầu, các bạn chỉ nên thực hiện những động tác nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 15 – 20p mỗi ngày.

Dần dần tăng độ khó của động tác lẫn thời gian tập luyện lên để đạt được hiệu quả giảm mỡ cao nhất.

2. Plank

Nhắc đến 5 bài tập đánh tan mỡ bụng hiệu quả mà không có Plank thì quả thực là một thiếu sót rất nghiêm trọng.

Tập Plank giúp đốt cháy mỡ thừa, làm săn chắc cơ bụng, rất hiệu quả cho những bà mẹ sau sinh.

Cách thực hiện bài tập này như sau:

Các bạn nằm sắp, chống 2 khuỷu tay vuông góc với vai. Kiễng 2 mũi chân lên, mông siết chặt, từ vai đến chân tạo thành một đường thẳng.

Cố gắng giữ im tư thế trong khoảng 30 giây và siết thật chặt cơ bụng càng lâu càng tốt (hít thở đều đặn trong lúc siết cơ).

plank giảm mỡ bụng sau sinh

Thời gian thích hợp để tập Plank là buổi sáng và chiều tối. Tuy nhiên, nếu bận rộn thì bạn cũng có thể tập vào bất cứ thời điểm nào rảnh trong ngày.

3. Bài tập gập bụng

Gập bụng là bài tập tác động trực tiếp vào cơ bụng nên khả năng đốt cháy mỡ thừa của nó là rất cao. Đặc biệt với bài tập này, các mẹ có thể thực hiện ngay trên giường luôn, cực kỳ tiện lợi.

Các bước thực hiện như sau:

+ Các bạn nằm trên sàn nhà hoặc giường, co 2 chân vuông góc với đùi, 2 tay áp vào sau tai, khuỷu tay mở rộng sang 2 bên.

+ Từ từ dùng cơ bụng nâng người lên (không dùng lực của bàn chân), hít thở thật sâu.

+ Từ từ hạ cơ thể xuống và thở ra.

Các mẹ thực hiện bài tập này mỗi buổi sáng. Thời gian đầu nên thực hiện 10 lần mỗi lần sau đó tăng số lượng lên để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất.

4. Squat

Squat không chỉ là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả mà nó còn góp phần định hình vòng 3, làm săn chắc phần đùi.

Các bước thực hiện như sau:

+ Các bạn đứng thẳng, chân rộng bằng vai, lưng thẳng, 2 tay đưa ra trước ngực.

+ Từ từ hạ thấp phần hông xuống, siết cơ bụng, cơ mông và đẩy hông của bạn ra phía sau. Các bạn phải hạ thấp người xuống sao cho bắp đùi song song với mặt sàn và hít thở sâu.

+ Trở về tư thế ban đầu.

Các chị em lặp lại động tác này khoảng 20 lần, mỗi ngày tập 2 lần sáng và chiều sẽ nhanh chóng sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc.

5. Chạy bộ

Chạy bộ thường xuyên giúp cơ thể bạn tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức khỏe.

Đặc biệt, chạy bộ còn giúp bạn giảm đi phần mỡ thừa trên cơ thể sau sinh rất hiệu quả.

Các nguyên cứu cho thấy để đạt được hiệu quả tốt nhất trong việc giảm mỡ toàn thân thì bạn nên chạy bộ 3-5 lần mỗi tuần.

Ngoài việc tập luyện thường xuyên các bài tập ở trên thì bạn cũng nên kết hợp thêm một số phương pháp dân gian khác như thoa rượu gừng giảm mỡ bụng sau sinh

Đọc ngay: Tổng hợp 12 cách giảm mỡ bụng sau sinh HOT nhất hiện nay

Vậy là bài viết trên đã cung cấp đầy đủ các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả nhất hiện nay.

Nhận quà